Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa mua sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% mang động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa mua sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so có cộng kỳ năm trước. duyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động buôn bán và tác động bị động tới doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

bên cạnh đó, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên 1.650 shop. tổ chức đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa đề cập đến câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng không hề giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành nghề, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới phổ quát chi phí quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng điểm phân phối.

Ông è cổ kinh doanh – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã mang khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trọng điểm tỉnh), tổ chức sẽ tập trung tối đa để làm cho mô phỏng to và vùng thị xã nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo ấy, công ty đã triển khai mở shop BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao từ 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh giấc miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định ko có hiện tượng san sớt doanh số giữa các cửa hàng BHX ngày nay có BHX mô hình “5 tỷ”.

can hệ đến giá thành vận chuyển, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi dùng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và nâng cao số lượng trọng điểm phân phối online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng tìm hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở mang ra vùng tỉnh giấc lại ko hiệu quả nên đơn vị dùng kho của cửa hàng offline. song song, tổ chức tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc sở hữu đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu tăng khi vào mùa tậu tậu cuối năm. mang một số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so có quý III.

dự đoán cho năm 2021, lãnh đạo MWG Đánh giá dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu tăng doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì tới, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây đơn vị sở hữu kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này lâm thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 cửa hàng và tới năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán buôn đang vướng mắc, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho đơn vị tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí điểm thì mô hình ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị phần đã bảo hòa, đơn vị sắm thời cơ gia tăng thị trường bằng cách nâng cao sản phẩm độc quyền. hiện tại, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu 1 sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

tuy nhiên, doanh nghiệp cũng triển khai mô phỏng ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, đơn vị sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 tới một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng cửa hàng ở thị trường này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì ko mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự kiến tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa có lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: